Saturday, March 1, 2014

Tuyệt vời Ukraine – một Việt Nam tương lai.

Thế là cuộc tranh đấu kiên cường của người dân Ukraine, chống lại sự lệ thuộc vào một kẻ láng giềng khổng lồ, đầy tham vọng bành trướng thế lực đã sắp tới ngày thắng lợi.
Sao mà giống cảnh ngộ Việt Nam! Một bên là nước Nga của Putin hậu cộng sản, một bên là đại Hán Trung Cộng, đều là những kẻ luôn tìm mọi cách thôn tính láng giềng dưới hình thức này hay hình thức khác. Cũng cùng chịu ách cai trị của chế độ độc tài, một là dưới chế độ hậu cộng sản, một đang tiếp tục dưới ách của một đảng cộng sản độc quyền.

Nhưng nhìn xa hơi, cái “giống” mới càng rõ. Đó là:

Sẽ có một Việt Nam ngày càng kiệt quệ về kinh tế, để rồi lệ thuộc hầu như hoàn toàn vào Trung Quốc. Mỹ và phương Tây, dù không phải cận kề, nhưng đất nước này lại lần nữa trở thành “tiền đồn”, không phải của phe XHCN, mà là của cả thế giới, chống lại một họa Đại Hán trên toàn cầu.

Một chế độ chịu hai ách độc tài: một của đảng cộng sản, một của tư bản đỏ. Đây là giới tư bản mới phất lên câu kết với “nhóm lợi ích” trong đcsVN và chính quyền, khi đó đã thiết lập được chế độ chính trị mà quyền lực nằm trong tay “Tổng thống” nhiều hơn là đảng và Quốc hội.

Về nội trị, đã và đang có tham vọng, hy vọng và chiều hướng đi xa hơn cả tình hình Ukraine. Nghĩa là đang manh nha một xu hướng xây dựng một Husen, thậm chí là Putin cho Việt Nam tương lai. Không ít người trong nước hy vọng vào “mô hình” đó, khi phải tuyệt vọng trước ách kìm kẹp cộng sản lẫn nguy cơ trở thành chư hầu của Trung Cộng. Dường như Mỹ và phương Tây cũng “thúc thủ”, “đành” xuôi theo xu hướng này?










No comments:

Post a Comment