Sunday, August 7, 2011

Thề Không Phản Bội Quê Hương.

Thề Không Phản Bội Quê Hương

Tác giả: Cục Chính Huấn

Một cánh tay đưa lên
Hàng ngàn cánh tay đưa lên
Hàng vạn cánh tay đưa lên
Quyết đấu tranh cho một nền hòa bình công chính
Đập phá tan mưu toan,
Đầu hàng cái quân xâm lăng
Hoà bình phải trong vinh quang
Đền công lao bao máu xương hùng anh

Nào đứng lên bên nhau
Nào cùng sát vai bên nhau 
Thề nguyền với vung tay cao
Quyết đấu tranh đến khi nào đạt thành mong ước
Vận nước trong tay ta
Là quyền của quân dân ta
Tình đoàn kết quê hương ta
Chận âm mưu chia cắt thêm sơn hà

       Quyết chiến Thề quyết chiến! Quyết chiến!
       Quyết không cần hoà bình đen tối
       Chẳng liên hiệp ngồi chung quân bán nước vong nô

       Quyết chiến Thề quyết chiến! Quyết chiến!
       Đánh cho cùng dù mình phải chết
       Để mai này về sau con cháu ta sống còn.

Vận nước đang vươn lên.
Hàng ngàn chiến công chưa quên.
Hàng vạn xác quân vong nô
Đã chứng minh cho sức mạnh hào hùng quân dân.

Thề chớ bao lui chân.
Ngồi cùng với quân xâm lăng.
Ta thà chết chớ không hề lui.
Quyết không hề phản bội quê hương.



Cục Chính Huấn là một trong năm thành phần của Tổng Cục Chiến Tranh Chính Trị phụ thuộc vào Bộ Tổng Tham Mưu của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.   Trong nhánh Cục Chính Huấn, những nhạc sỹ như Anh Bằng, Trầm Tử Thiêng, Trần Thiện Thanh, Lam Phương cùng một số nhạc sỹ khác đã viết nhiều bài hát để thúc đẩy tinh thần người dân tranh đấu cho tự do.  Một trong những bài hát được sang tác là bài hát, Thề Không Phản Bội Quê Hương.

Trước tháng 4, 1975, bài hát hùng tráng này nhiều người nghe nhưng có thể không hiểu được hết ý nghĩa của nó.  Vì trong cuộc sống, chúng ta thường phải trải qua mới hiểu được lý do chính thức.  Trong khi xâm chiếm miền nam VN, CS lúc nào cũng hô hào là VNCH là kẻ bán nước, đánh giặc Mỹ xong XHCN CS sẽ  xây đắp lại bằng 10 lần, ai cũnng sẽ được tự do, không ai giầu hơn ai, vì lý thuyết CS là bình đẳng.  Nhưng sau khi "giải phóng" miền nam VN, thì ai cũng biết cách đối sử của CS như thế nào.  Đọc lời của bài hát này sau tháng tư 1975 có thể làm nhiều người phải suy nghĩ về một cơ hội đã mất vì khi có tự do để bảo vệ tổ quốc thì đi phản bội tổ quốc để rồi tổ quốc bị lâm nguy ngày nay.  Bây giờ có nhiều người đang uớc gì có một cơ hội nữa để lần này quyết bảo vệ cho tròn vẹn vì có thể hiểu hơn về câu:  Vận nước trong tay ta, Là quyền của quân dân ta. 

Trong thời chiến tranh Nam Bắc, Cộng Sản Bắc Việt đã viện cớ “chống Mỹ cứu nước”,  “thống nhất đất nước” hay “ Hòa bình đất nuớc” để có nhiều kẻ sống trong miển Nam phản bội chế độ tự do miền Nam để tham gia Cộng sản bắc Việt.  (Những người đó có cái tên là bọn, ăn cơm quốc gia, thờ ma cs.).  Việt Nam Cộng Hoà ở Miền Nam Việt Nam sau ngày hiệp định Geneva là chia đôi đất nước để ai muốn theo tự do thì vào nam, còn chế độ cộng sản thì ở tại miền bắc.  Trong khi miền nam đang sây lập chính phủ, lập ra nền tảng tự do thì cộng sản miền bắc lợi dụng tấn công miền nam Viện Nam.

Cứ tưởng tự đi, hai anh em được chia gia tài, mỗi người một miếng đất, trong khi người anh thì được ở trong miếng đất mà cái nhà và tất cả đã có và đủ đồ đạc trong nhà, dù nhũng cái dụng cụ trong nhà không được hoàn hảo, nhưng cũng có dụng cụ để dùng.  Người em phải bỏ đi xây dựng một ngôi nhà mà người em muốn.  Trong khi sây dựng, thì người anh tới phá.  Người em vừa xây nhà, vừa phải bảo vệ canh nhà mà người anh có thể tới bất cứ lúc nào để phá.  Mang danh nghĩa là “ anh em không nên chia rẽ”, để phá rối căn nhà mà người em đang xây cất.  Người em xây một thì nguời anh phá hai, gây rối loạn cho sự sây cất của người em.  Người anh còn xúi người trong gia đình của người em phá nữa nhà mình nữa.  Sau một thời gian sau, người em không còn sức để bảo vệ canh nhà nữa mà phải bỏ rơi cuộc xây cất một căn nhà mà người em mong muốn.
Trong bài hát này, các nhạc sỹ có thể hiểu lý do đó cho nên cái lời như:
Đập phá tan mưu toan, đầu hàng cái quân xâm lăng
Hoà bình phải trong vinh quang……
Quyết không cần hoà bình đen tối

 “Đập phá tan mưu toan” nói lên những âm mưu lừa đảo cộng sản bắc việt mang vào nam để dụ dỗ người ở trong Nam.  Giống như Việt Nam, Bắc Hàn và Nam Hàn bị chia đôi, nhưng bắc Hàn không có phá phách Nam Hàn nên bây giờ Nam Hàn là một trong những nước giầu nhất thế giới.  Nếu CS bắc việt đừng phá phách Miền Nam Việt Nam, thì Miền nam Việt Nam có thể giầu như Nam Hàn.  Dùng những lời ngọt ngào để lừa người miền Nam là “hòa bình đất nước”.  Đúng, ai mà chẳng muốn hòa bình, nhưng hòa bình phải trong vinh quang, chứ hòa bình mà cơm không có ăn, không tự do ngôn luận để nói rằng “chúng tôi đói là vì chế độ CS này không cho chúng tôi tự do buôn bán làm ăn” thì hòa bình đó là trong đen tối chứ còn gì nữa.
Chứng minh rõ ràng, sau khi "giải phóng" nhiều người mới hiểu thế nào là hòa bình. Hòa bình gì đâu mà biết bao nhiêu người trốn chui chốn nhủi bỏ nước ra đi.  Sao lúc chiến tranh lại không có ai chốn chui chốn nhủi vượt biên mà chỉ có sau ngày "Hòa Bình" hay sau ngày "Giải Phóng" người ta mới bỏ đi?  Chẳng khác gì hòa bình trong đen tối. Đó hòa bình trong đen tối đó.


Sau ngày "giải phóng", biết bao nhiêu người chốn chui chốn nhủi để thóat ra khỏi  "XHCN, hòa bình, tự do của CSVN" đi tìm tự do ở nước ngoài.  Trong những người đã bỏ đi, nay có nhiều người không nhớ hay cố ý quên lý do tại sao mà đã đi tha hương ở nước người.  Nhưng cũng có rất nhiều người vẫn tranh đấu cho VN, tuy rằng người ta đã ôn hòa với cuộc sống và  thành công trong công việc tại nước ngoài. Những người này có lý tưởng: Chẳng liên hiệp ngồi chung quân bán nước vong nô,  hay là,  Ngồi cùng với quân xâm lăng, để hưởng chút vinh quang khi  thăm VN.

Mẹ VN ơi, chúng con nguyện thề là chúng con tuy phải lìa xa Mẹ để đi tìm cuộc sống tự do, nhưng chúng con không hề phản bội Mẹ. Chúng con luôn luôn tranh đấu tự do nhân quyền và công lý cho anh em chúng con còn ở lại.
Chúng con nhất quyết:   Không hề phản bội quê hương hay phản bội Mẹ.

 
Nguyễn Tỵ Nạn.

6 comments:

  1. Khôn ngoan đá đáp người ngoài.
    Gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau.
    K có chế độ tốt- xấu chỉ có con người tốt xấu.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Người xấu XHCN sao nhiều thế, hết thằng nay vo vết đến thằng no, bao giờ mới hết đây, nếu cho anh lên chắc anh cũng làm tới

      Delete
  2. VHCH mà hay ho đến vậy, thì Ngô Đình Diệm cũng k bị chính thằng đầy tớ thân cận nó xử

    ReplyDelete
  3. Sai, thất bại, thấy đất nước phát triển, sống ỏ mỹ cực quá, cay cú nên ... ẳng.

    ReplyDelete
  4. đấu tranh nhân quyền là cào phím mõm trên MXH đúng ko mấy con chó 3/ kkk

    ReplyDelete
  5. Tôi là 1 người trẻ và đang sống trong nước. Tôi xin có chút đôi lời. Tôi nghĩ hiện tại thì chúng ta sống trong thù hằn làm chi! Khi thời điểm hiện tại Giang Sơn đã thu về 1 mối. Nhìn nhận ở góc độ Dân tộc, Sau hiệp định Giơ ne vơ đúng ra là phải 1 cuộc tổng tuyển cữ toàn quốc nhưng Chúng ta đã bị những nước lớn đầu xỏ của thế giới tranh giành ảnh hưởng và phải đánh nhau vì khác ý thức hệ tư tưởng. (Mô hình nào thì cũng có ưu nhược cả thôi, chẳng có cái gì mà hoàn hảo cả đâu!) Đó là bài học cho dân tộc đừng để đất nước chia rẽ bởi ngoại bang dù chúng ta có bất đồng chính kiến với nhau! Đặt mình ở mỗi vị trí tồn tại, ảnh hưởng về mặt xã hội, lịch sử lúc đó của nhau mới thấu hiểu hoàn cảnh của nhau! Chẳng ai có quyền chọn mình sinh ra ở bên này, thân với lý tưởng của chủ nghĩa bên này hay bên kia cả! Nhưng đó đã là lịch sử hãy giành sự tôn trọng cho nó. Phần đông người dân VN lúc đó đã chọn đảng cộng sản VN lãnh đạo, và được sự ủng hộ đó thì đảng CS mới thắng lợi! Và phải chấp nhận điều đó thôi! Nhưng hãy nói ở hiện tại Đảng CSVN đã được chọn với sứ mệnh đó thì phải thật sáng suốt mà lãnh đạo đất nước nhân dân, cùng chung tay xây dựng Việt Nam hùng cường vì lợi ích chung của đất nước, dân tộc, hòa bình, hạnh phúc, ấm no... còn nếu trái với những nguyên tắc trên thì lịch sử mai sau chắc chắn sẽ chọn 1 đảng phái khác thay thế! Vì đó là quy luật! Ko được lòng dân, vì nước, vì dân chắc chắn sẽ mất quyền lãnh đạo khi giới hạn chịu đựng nó đến ngưỡng! Do đó hay cũng chung tay xây dựng 1 Việt Nam hùng cường và đáng sống từ cấp lãnh đạo đến mọi người dân và hãy nhớ quá khứ đổ máu của dân tộc là bài học để chúng ta luôn tưởng nhớ với sự biết ơn, trân trọng và trân quý cuộc sống Hòa Bình của hiện tại!

    ReplyDelete